สถานที่น่าไปในกรุงเทพฯคือการล่องเรือเจ้าพระยาแบบส่วนตัวและชมวิวทั่วเมือง

ภาพรวม

กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยมีชื่อเสียงที่ใหญ่กว่าชีวิต

เมืองนี้เต็มไปด้วยความร้อน ความชื้น พลังงาน และความโกลาหล ล่องเรือเจ้าพระยา  เมื่อมองแวบแรกเมืองอาจดูล้นหลาม แต่หากมองไปไกลกว่าภายนอกแล้ว คุณจะค้นพบหนึ่งในเมืองที่มีความเป็นสากลมากที่สุดของเอเชียที่มีพระราชวัง วัด ตลาดที่พลุกพล่าน และสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่พลุกพล่าน

หลายปีที่ผ่านมา กรุงเทพฯ เป็นเพียงเมืองการค้าเล็กๆ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา  อีกแห่งหนึ่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จนกระทั่งได้รับการคิดค้นขึ้นใหม่ในฐานะเมืองหลวงของสยามโดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในปี พ.ศ. 2325 หลังจากที่กรุงศรีอยุธยาซึ่งเป็นเมืองหลวงที่ครองราชย์ถูกเผาโดยผู้บุกรุกชาวพม่า นับตั้งแต่กลายเป็นเมืองหลวง กรุงเทพมหานครก็กลายเป็นสมบัติของชาติที่อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม จิตวิญญาณ และการค้าของประเทศไว้ภายในขอบเขต

มีอะไรน่าสนใจในกรุงเทพ

สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ จะกระจุกตัวอยู่ที่เกาะรัตนโกสินทร์ สามสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งมักเรียกกันว่า ‘เมืองเก่า’ ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ และวัดอรุณ พระบรมมหาราชวังมีขนาดใหญ่และตั้งอยู่บนพื้นที่ของวัดพระแก้วซึ่งเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของประเทศไทย วัดนี้ไม่เหมือนที่อื่นในประเทศเพราะไม่ใช่อาคารเดียว และไม่มีที่อยู่อาศัยแยกสำหรับพระภิกษุ อันที่จริงวัดนี้เป็นแหล่งรวมอาคารและอนุสาวรีย์ศักดิ์สิทธิ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามหลายแห่ง อาคารหลังหนึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตซึ่งเป็นเทวรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของประเทศ

ตั๋วเข้าพระบรมมหาราชวังยังให้คุณเข้าพระราชวังดุสิต ประกอบด้วยคฤหาสน์วิมานเมฆซึ่งถือเป็นบ้านไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บริเวณใกล้เคียงคือวัดโพธิ์ซึ่งประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสอนนวดที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

ความคลั่งไคล้บนท้องถนนในกรุงเทพฯ ควบคู่ไปกับการจราจรของเรือหางยาวในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำเจ้าภาพตลาดดอกไม้ที่มีสีสัน คุณยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากข้ามแม่น้ำไปยังธนบุรีเพื่อชมวัดอรุณราชวรารามที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โครงสร้างหลักมีความสูงประมาณ 60 ถึง 88 เมตร และเป็นจุดเด่นของเส้นขอบฟ้าของเมือง อันที่จริงวัดนี้สลักอยู่ที่ส่วนด้านในของเหรียญสิบบาททั้งหมดและเป็นโลโก้ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายแห่งในกรุงเทพฯ ที่แสดงสถาปัตยกรรม ล่องเรือ แบบไทยดั้งเดิม พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงบางแห่ง ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มิวเซียมสยาม และพิพิธภัณฑ์พระปกเกล้า หากคุณสนใจในงานศิลปะ คุณอาจต้องการเยี่ยมชมหอศิลป์แห่งชาติหรือหอศิลป์สมเด็จพระราชินี หรือแกลเลอรีขนาดเล็กอื่นๆ มากมายที่กระจายอยู่ทั่วเมือง

ที่พักในกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชีย และทุกๆ ปีดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคน ในแง่ของที่พัก มีบางสิ่งที่เหมาะกับทุกรสนิยมและงบประมาณตั้งแต่วิลล่าหรูแบบไทยไปจนถึงเกสต์เฮาส์ราคาประหยัดและโรงแรมสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์