การเลือกดอกไม้งานศพ

ไม่มีอะไรน่าเศร้าไปกว่าการต้องไปร่วมงานศพของคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนรัก และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่จำเป็นต้องจัดงานศพ มีภารกิจสำคัญรออยู่ข้างหน้า ซึ่งก็คือ รวมถึงการจัดดอกไม้งานศพที่เหมาะสมในการให้บริการ นี่ไม่ใช่งานเบาและไม่ควรละเลย สิ่งสำคัญของดอกไม้หน้าศพคือต้องสะท้อนถึงความชอบและบุคลิกของผู้จากไป อีกทั้งการจัดดอกไม้ที่เหมาะสมสามารถแสดงถึงความรักและความเคารพของผู้มีชีวิตที่มีต่อผู้ตาย

มีดอกไม้งานศพมากมายที่สามารถใช้ในงานศพได้

  • นี่เป็นเพียงบางส่วนที่พบเห็นได้ทั่วไป เช่น กุหลาบ ลิลลี่ เบญจมาศ เดลฟีเนียม คาร์เนชั่น แกลดิโอลา ดอกไม้แบบดั้งเดิมที่ใช้ในงานศพส่วนใหญ่เป็นการผสมผสานระหว่างดอกกุหลาบและดอกคาร์เนชั่น 
  • ยุคสมัยใหม่มักแสดงให้เห็นถึงการหลีกหนีจากสิ่งนี้ด้วยการจัดดอกไม้แบบใหม่ที่ให้รูปแบบที่มีเอกลักษณ์และสวยงามสำหรับเหตุการณ์ที่น่าเศร้าทั้งหมด
  • เมื่อพูดถึงเรื่องสี มีหลายทางเลือกให้เลือกดอกไม้งานศพ นอกจากนี้ยังอาจได้รับอิทธิพลจากสีที่ผู้ตายเคยชอบ หากคุณคิดที่จะเพิ่มโทนสีที่อ่อนลงให้กับการจัดเรียง ควรใช้สีพาสเทล สีโทนอ่อน และสีอ่อน 

อีกทางเลือกหนึ่งคือสามารถใช้โน้ตที่เข้มขึ้นด้วยสีม่วงเข้มและสีแดง ส่วนสุดท้ายคือสถานที่จริงที่จัดพิธีศพ หากโบสถ์หรือสถานที่จัดงานศพมีผนังสีขาว คุณอาจเพิ่มสีสันให้กับการจัดดอกไม้งานศพ เช่นเดียวกับดอกไม้ที่ใช้แสดงความสุข ดอกไม้ยังใช้แสดงความเจ็บปวดและความขอบคุณ เป็นวิธีที่สง่างามที่สุดในการแสดงความเสียใจและความเคารพ ดอกไม้งานศพจะได้รับเมื่อความตายเกิดขึ้น มีกฎและข้อบังคับเมื่อคุณพูดถึงงานศพ 

ประชาชนควรสวมชุดดำหรือสีเข้มในการละหมาด

  • ดอกไม้สามารถมอบให้เป็นการส่วนตัวและถ้าใครมีงานยุ่งหรือไม่สามารถไปงานศพได้ ก็สามารถส่งดอกไม้ผ่านร้านดอกไม้ในพื้นที่ได้ สมาชิกในครอบครัวจะรู้สึกถึงความอบอุ่น
  • ความรักผ่านดอกไม้ที่มอบให้แก่ผู้ป่วยอย่างแน่นอน ดอกไม้ที่ใช้ไหว้ศพได้ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ดอกคาร์เนชั่น เป็นต้น ดอกไม้ที่ใช้ส่งเพราะเป็นตัวแทนของความรัก ความสงบ ความสงบ 
  • สิ่งเหล่านี้สามารถจัดได้หลายวิธี เช่น ฟ่อนข้าว พวงหรีด และโลงศพ  ส่งไปยังบ้านงานศพหลังจากปรึกษากับสมาชิกในครอบครัว การสูญเสียหนึ่งในตัวคุณเองน่าจะเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดที่สุด

แน่นอนว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตามธรรมชาติและผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่ยังคงประสบความยากลำบากในการผ่านประสบการณ์ดังกล่าว ดอกไม้งานศพความโศกเศร้าสามารถหาทางแก้ไขได้เมื่อมีการจัดเตรียมดอกไม้งานศพไว้อย่างหลากหลาย ส่งดอกไม้ไปยังสถานที่ที่เหมาะสม ในกระบวนการเศร้าโศก ครอบครัวที่โศกเศร้าจะรับรู้ถึงส่วนที่ปลอบโยนเนื่องจากพิธีการที่จัดต่างกัน ดอกไม้งานศพอาจส่งไปยังสถานที่สักการะที่จัดพิธีศพ ห้องรับแขก หรือแม้แต่บ้านของผู้ไว้อาลัย เมื่อสถานที่ดังกล่าวขาดไปดอกไม้จะถูกส่งตรงไปยังที่อยู่อาศัยของผู้ตาย

ดอกไม้งานศพ