ทำนมศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับการร้องขอมากที่สุด

ตามสถิติแล้ว การเสริมหน้าอกเป็นหนึ่งในการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับการร้องขอมากที่สุดทำนมในวงการศัลยกรรมพลาสติกมาเป็นเวลาหลายปี ทำนมผู้หญิงที่ต้องการเสริมหน้าอกโดยทั่วไปจัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งต่อไปนี้ผู้หญิงที่ไม่เคยมีเนื้อเยื่อเต้านมมากนักและต้องการใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว

ทำนมหรือรู้สึกเป็นผู้หญิงมากขึ้นผู้หญิงที่สูญเสียปริมาตรระหว่างตั้งครรภ์ผู้หญิงที่มีพัฒนาการของเต้านมไม่สมส่วนผู้หญิงที่มีเต้านมไม่สมส่วนจากการผ่าตัดครั้งก่อนเต้านมเทียมมีวัตถุประสงค์ทำนมเพื่อเพิ่มปริมาตรให้กับเนื้อเยื่อเต้านมที่มีอยู่ ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนรูปร่างพื้นฐานของเต้านมหรือเพื่อยกเต้านมขึ้นเอง

แนะนำให้ใช้เสื้อชั้นในแบบดันทรงหรือดันทรงเพื่อสร้างความแตกแยก

หากการยกกระชับหน้าอกคือเป้าหมาย จำเป็นต้องมีขั้นตอนอื่น นอกจากนี้ การผ่าตัดเสริมหน้าอกจะไม่ทำให้คนไข้มีร่องอกมากขึ้น ความแตกแยกถูกกำหนดโดยความกว้างของกระดูกหน้าอก ทำนมความพยายามที่จะลดความกว้างนี้และทำให้ผู้ป่วยมีความแตกแยกมากขึ้นอาจจบลงด้วยดี ทำนมในขณะที่การเสริมหน้าอกอาจเพิ่มวอลลุ่มให้กับเต้านมเอง แนะนำให้ใช้เสื้อชั้นในแบบดันทรงหรือดันทรงเพื่อสร้างความแตกแยกมากกว่าโดยทั่วไปเต้านมจะพัฒนาเต็มที่เมื่อผู้ป่วยอายุสิบแปดปี ผู้ป่วยที่มีอายุต่ำกว่านี้ควรงดเว้นจากการเสริมหน้าอก ทำนมเต้านมอาจมีการเปลี่ยนแปลงตลอดอายุขัยของผู้ป่วย

ทำนมอันเป็นผลมาจากการเพิ่ม/ลดน้ำหนัก การตั้งครรภ์ ประจำเดือน ทำนมเต้านมเทียมไม่รับประกันว่าจะคงอยู่ไปตลอดชีวิต อาจจำเป็นต้องมีการผ่าตัดเพิ่มเติมในบางจุดเพื่อแทนที่รากฟันเทียมหรือปรับปรุงรูปร่างของเต้านมเองตามการเปลี่ยนแปลงของเวลาการผ่าตัดเสริมหน้าอกสามารถทำได้ผ่าน 1 ใน 4 ตำแหน่งที่เป็นไปได้แผลเดียวที่สะดือแผลใต้รอยพับของเต้านมทำนมแผลใต้ปานนม, หรือแผลที่รักแร้ ข้อดีและข้อเสียของรอยบาก

การผ่าตัดในอนาคตอาจต้องใช้รอยบากที่แตกต่างกันโครงสร้างพื้นฐาน

แต่ละจุดมีดังนี้การเสริมเต้านมแบบสายสะดือ (TUBA)บริเวณรอยบากจะซ่อนอยู่ภายในปุ่มท้องการกู้คืนทำได้เร็วที่สุดด้วยวิธีนี้มีการตัดน้อยกว่า ทำนมดังนั้นจึงมีความเสี่ยงต่อเนื้อเยื่อเต้านมหรือเส้นประสาทรับความรู้สึกที่หัวนมน้อยลงการปลูกถ่ายสามารถวางเหนือหรือใต้กล้ามเนื้อหน้าอกด้วยวิธีนี้วิธีการนี้ใช้ได้กับการปลูกถ่ายน้ำเกลือเท่านั้นการพัฒนาที่แม่นยำของกระเป๋ารากฟันเทียมนั้นทำได้ยากกว่าด้วยวิธีนี้ ทำนมดังนั้นความเสี่ยงของความไม่สมดุล

ศัลยกรรมทำนมอาจสูงขึ้นการผ่าตัดในอนาคตอาจต้องใช้รอยบากที่แตกต่างกันโครงสร้างพื้นฐานรอยกรีดจะอยู่บริเวณรอยพับธรรมชาติใต้ราวนมนี่เป็นแนวทางที่ง่ายที่สุดจากจุดยืนของศัลยแพทย์การปลูกถ่ายสามารถวางเหนือหรือใต้กล้ามเนื้อหน้าอกได้อาจใช้น้ำเกลือหรือซิลิโคนเจลปลูกถ่ายเสื้อชั้นในแบบมีโครงอาจเสียดสีและทำให้แผลเป็นนูนในตำแหน่งนี้ระคายเคืองได้หากผู้ป่วยสวมชุดว่ายน้ำตัวเล็กแล้วยกแขนขึ้น ทำนมแผลผ่าคลอดอาจเปิดออก